วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เป็นคนบ้าหรือป่าว ถ้าชอบพูดคนเดียว ?

เป็นคนบ้าหรือป่าว ถ้าชอบพูดคนเดียว ?

เป็นคนบ้าหรือป่าว ถ้าชอบพูดคนเดียว? เชื่อว่าหลายคนชอบพูด คนเดียว คิดคนเดียว คิดแล้วพูดออกมาคนเดียว บางคนอาจจะคิดว่า การที่เราพูดคนเดียวเป็นเรื่องแปลก แต่บางครั้งการพูดคนเดียว มันอาจจะช่วยรักษาความรู้สึกเราอยู่ก็ได้ 


หลายคนอาจจะชินกับการพูดคนเดียว และการใช้น้ำเสียงในการพูดคุย แน่นอน ว่าการสนทนา กับคนอื่น เขาจะดูกันที่น้ำเสียงที่เราเองสนทนาไป เพราะฉะนั้น เสียงนั้นสำคัญในการพูด 

1. เสียงทางบวก เสียงในทางบวกที่ว่านี้ก็เช่น คำพูดที่ให้กำลังใจคนที่รัก เพื่อนฝูง ปลอบเขา คำพูดที่ดี หรืออาจจะเป็น คำพูดที่กำลังใจตัวเอง 

2. เสียงภาพรวม เสียงที่เราเอาไว้ใช้ไว้พูดอธิบายเรื่องราวต่างๆ สัตว์ สิ่งของ คน หรือการบอกเล่าเรื่องต่างๆ  หรืออาจจะเป็นเรื่องทั่วไปที่เราพบเห็น 

 3. เสียงด้านลบ เสียงในแง่ลบ  คือเสียงที่ทำร้ายความรู้สึกเราเอง หรือคนรอบๆข้าง พูดในเชิงแง่ลบ สิ่งไม่ดี 

แต่ถึงอย่างไร เสียง3 เสียงนั้น ก็มีผลกระทบ ส่งผลต่อตัวเราได้ต่างกันออกไป โดยเฉพาะเสียงแง่ลบ ที่คุณไม่ควรที่จะพูดหรือคิดกับตัวเองในแง่ลบเกินไป  ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดความเครียด หรือ ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต ก็ได้นะคะ > คนบ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น